Nên mua Kim cương VS1, VS2 hay không?

Kim cương VS1 và VS2 là gì?

Kim cương VS1 và VS2 là các thang điểm về độ tinh khiết (Clarity) trong tiêu chuẩn đánh giá kim cương 4C của GIA. Viết tắt của Very Slightly Included, nghĩa là rất ít tạp chất được bao gồm trong viên đá. Độ tinh khiết của kim cương được xác định bằng các tiêu chí như kích thước, số lượng, vị trí của các bao thể bên trong và tỳ vết bên ngoài của viên đá, cũng như độ trong suốt của kim cương.

So sánh Kim cương VS1 và VS2

Kim cương VS1 và VS2 đều rất tinh khiết và có ít tạp chất bên trong. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này là độ tinh khiết của kim cương VS1 sẽ cao hơn so với kim cương VS2. Về mặt giá cả, kim cương VS1 sẽ đắt hơn so với kim cương VS2 do độ tinh khiết cao hơn.

Nên mua Kim cương VS1, VS2 hay không?

Kim cương VS1 và VS2 là lựa chọn tuyệt vời để sở hữu một viên kim cương tinh khiết với giá thành hợp lý. Với sự tinh khiết của viên đá được đảm bảo, việc lựa chọn giữa hai loại này phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của từng người. Nếu bạn muốn tìm kiếm một viên kim cương có giá cả phải chăng và đẹp mắt cho trang sức của mình, thì kim cương VS1 hoặc VS2 sẽ là sự lựa chọn tốt. Bởi vì chi phí tiết kiệm được có thể dành cho các yếu tố khác như màu sắc, trọng lượng và chất lượng chế tác, giúp bạn sở hữu một chiếc trang sức kim cương đẹp và đáng giá.

Nguồn bài viết: Có nên mua Kim cương VS1 và VS2 hay không?


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trang sức TJC | Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý TJC

Có nên mua Kim cương VS1 và VS2 hay không?

Kiểm Định Kim Cương mất bao lâu?