Tìm hiểu về Kim cương Trắng

Kim cương trắng thường bị nhiều người nhầm lẫn với các viên kim cương trong suốt. Tuy nhiên, trên thực tế thì kim cương có màu trắng được đánh giá là có giá trị cao và hiếm thấy trong tự nhiên. Vậy, kim cương trắng là gì? Điều gì khiến kim cương có màu trắng? White diamond và kim cương trong suốt có gì khác nhau? Ý nghĩa của loại kim cương này là gì? Cùng Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý TJC tìm hiểu trong bài viết sau:

Kim cương trắng là gì?

Kim cương trắng là một loại đá quý được hình thành từ cacbon và là dạng tinh khiết nhất của kim cương. Với độ cứng cao nhất trên thế giới và khả năng phản chiếu ánh sáng rất tốt, kim cương trắng được coi là biểu tượng của sự sang trọng và vẻ đẹp vượt thời gian.

Tại sao Kim cương trắng lại có màu trắng?

Kim cương trắng được hình thành từ cacbon tinh khiết ở áp suất và nhiệt độ rất cao trong lòng đất. Trong quá trình hình thành, kim cương được tạo thành từ những nguyên tử cacbon liên kết với nhau để tạo ra cấu trúc tinh thể. Sự đặc biệt của kim cương trắng là do cấu trúc tinh thể của nó rất đồng đều và không có các tạp chất màu sắc khác.

Ý nghĩa của kim cương trắng

Kim cương trắng là biểu tượng của sự tinh khiết và sự vững chắc. Nó cũng được coi là biểu tượng của tình yêu và tình bạn vì nó có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt nhất và tạo ra một ánh sáng rực rỡ và lấp lánh. Kim cương trắng được sử dụng trong nhiều dịp đặc biệt, chẳng hạn như đính hôn, kỷ niệm và sinh nhật, và được xem là một món quà đầy ý nghĩa.

Kim cương trắng giá bao nhiêu?

Giá của một viên kim cương trắng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, độ sáng, độ trong suốt và chất lượng của viên đá. Với những viên kim cương trắng đẹp và chất lượng tốt, giá có thể rất đắt. Tuy nhiên, giá của kim cương trắng thường dao động từ 4,400 –7,600 USD tùy thuộc vào yếu tố trên và cả nguồn gốc và thương hiệu của viên đá.

Nguồn bài viết:  https://tjc.com.vn/kim-cuong-trang/

#tjc #trangsuctjc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trang sức TJC | Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý TJC

Có nên mua Kim cương VS1 và VS2 hay không?

Kiểm Định Kim Cương mất bao lâu?