Tại sao Kim Cương có màu Nâu? Giá Kim cương nâu bao nhiêu?

 Liệu bạn đã từng nghe qua “kim cương sô-cô-la” hay “kim cương màu rượu sâm panh” hay chưa? 2 tên gọi này đều được dùng để chỉ kim cương Nâu (Brown Diamond) – loại kim cương đặc biệt với quá khứ từng được xem là vô giá trị chỉ được dùng trong công nghiệp cho đến một trong các loại đá quý đắt đỏ và quý hiếm nhất. Hãy cùng Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý TJC tìm hiểu về loại kim cương màu sắc đặc biệt này trong bài viết sau:

Tại sao kim cương có màu nâu?

Màu sắc của kim cương nâu phụ thuộc vào sự hiện diện của tác nhân màu trong quá trình tạo thành kim cương. Tác nhân màu này có thể là nitrogen, khoáng chất, hoặc phản ứng hóa học xảy ra trong quá trình hình thành kim cương. Khi các tác nhân này xuất hiện, chúng sẽ tương tác với ánh sáng khi đi qua kim cương và phản chiếu màu nâu. Do đó, màu nâu của kim cương nâu được tạo ra bởi các tác nhân màu này.

Giá kim cương nâu là bao nhiêu?

Giá trị của kim cương nâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như màu sắc, độ trong suốt, kích thước, và tính chất khác. Những viên kim cương nâu đẹp và lớn có thể có giá trị cao, trong khi các viên kim cương nâu nhỏ và kém chất lượng có thể rất rẻ.

Tuy nhiên, giá trị của kim cương nâu thường thấp hơn so với các loại kim cương khác, như kim cương trắng. Điều này là do nhu cầu thị trường ít hơn cho kim cương nâu và nó không được xem là hiếm, đặc biệt hay quý giá như các loại kim cương khác. Vì vậy, giá của kim cương nâu có thể dao động từ vài trăm đến vài ngàn đô la tùy thuộc vào chất lượng và kích thước của viên kim cương nâu đó.

Nguồn bài viết: https://tjc.com.vn/kim-cuong-nau/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trang sức TJC | Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý TJC

Có nên mua Kim cương VS1 và VS2 hay không?

Kiểm Định Kim Cương mất bao lâu?